Quảng cáo từ khoá trên Google
Năm 2000, Google đã giới thiệu công cụ AdWords, một chương trình tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam phát triển và thành công.
Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp.
SaigonWeb Corp bắt đầu với AdWords ngay từ những ngày đầu tiên Google ra mắt dịch vụ. Hiện nay SaigonWeb Corp là đối tác chiến lược tin cậy của Google phân phối các sản phẩm quảng cáo tại thị trường Việt Nam.
- Tại sao bạn chọn Google AdWords?
- Vị trí quảng cáo trên Mạng tìm kiếm
- Chi phí để quảng cáo là bao nhiêu?
- Từ khoá để quảng cáo là gì?
- Các loại từ khoá trong quảng cáo Google
- Cách lựa chọn từ khoá hiệu quả
Thu hút thêm khách hàng
Bất kể bạn mong đợi mang lại các khách truy cập trang web mới, tăng doanh số trực tuyến, nhận thêm những cuộc gọi hay làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, Google AdWords có thể giúp bạn.
Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm
Doanh nghiệp của bạn được mọi người tìm thấy chính xác trên Google khi họ đang tìm kiếm những thứ bạn cung cấp.
Quảng cáo ở địa phương hoặc trên toàn cầu
Nhắm mục tiêu quảng cáo đến các khách hàng ở một số quốc gia, khu vực hoặc thành phố nhất định – hoặc trong khoảng cách đã đặt từ doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn.
Nếu bạn cần chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp
Google AdWords cho phép bạn tự quản lý chiến dịch của mình hoặc bạn có thể gọi cho chúng tôi để được chuyên gia thiết lập và hỗ trợ chi tiết theo số 0909 023 909
Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của Google và trên các trang web tìm kiếm khác khi từ khóa có liên quan đến tìm kiếm của người dùng.
Vị trí hiễn thị trên trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh (top 10), phía trên (top 3) kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm hoặc Google Mua sắm (chưa triển khai với thị trường Việt Nam).
Đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên các trang web của đối tác tìm kiếm của Google. Đối với quảng cáo văn bản, đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web không phải của Google (như AOL, Zing, SaigonWeb), cũng như Google Maps, Google Video và các trang web khác của Google.
Google không đặt ra giới hạn chi phí quảng cáo. Cho dù với ngân sách chi tiêu bao nhiêu, bạn cũng có thể yêu cầu SaigonWeb lập ra kế hoạch quảng cáo cho bạn.
Hiện tại, thị trường Việt Nam có nhiều hình thức tính phí quảng cáo:
1. Quảng cáo trọn gói:
– Báo giá theo số lượng từ khoá, tính cạnh tranh của từ khoá, vị trí hiển thị
– Hiển thị 24/24 không giới hạn ngân sách, không giới hạn số nhấp chuột vào quảng cáo
2. Báo giá quảng cáo theo ngân sách định trước:
– Ngân sách do bạn đặt ra hoặc SaigonWeb lập cho bạn kế hoạch tham khảo
– Lưu ý: Phương án này bạn phải yêu cầu các Đối tác Google cung cấp tài khoản thực cho bạn cùng vào xem và kiểm soát chi phí.
– Chi phí này bao gồm: phí thực trả cho Google theo ngân sách đã định + chi phí kỹ thuật (từ 3 đến 10%)
3. Báo giá quảng cáo Google theo click:
– Là bạn sẽ được báo giá cho mỗi nhấp chuột phải trả là bao nhiêu
– Lưu ý: SaigonWeb khuyên khách hàng không nên sử dụng gói này. Lý do cụ thể vui lòng liên hệ 0909.023.909
4. Báo giá quảng cáo Google tài khoản “ảo”:
– Là bạn chi trả ít hơn số tiền thực trả cho Google từ 50 đến 70 % bằng cáh không hanh toán nợ phát sinh cho Google
– Đây là hình thức quảng cáo gian lận, gây nhiều thiệt hại cho thị trường. Bạn không nên sử dụng hình thức này dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho thông tin website, thông tin doanh nghiệp của bạn.
“Từ khoá” là thuật ngữ chuyên dùng trong Google AdWords, đó là ” từ “hoặc “cụm từ” khi người dùng gõ vào hộp tìm kiếm trên trang www.google.com.vn trước khi bấm enter để tìm kiếm.
Ví dụ từ khoá có thể là các cụm từ sau (mỗi dòng sau đây được tính là 1 từ khoá):
– taxi tai
– trang trí nội thất
– tư vấn du học Mỹ
Mỗi loại đối sánh, được chỉ định bằng một biểu tượng đặc biệt, sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị cho tìm kiếm của khách hàng theo những cách khác nhau.
Biểu đồ bên dưới đóng vai trò như lời giới thiệu về các loại đối sánh khác nhau, theo thứ tự từ rộng đến hẹp. Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về mỗi tùy chọn trong các phần bên dưới.
Loại đối sánh | Biểu tượng đặc biệt | Từ khóa mẫu | Quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm | Tìm kiếm mẫu |
---|---|---|---|---|
Đối sánh rộng | không có | mũ dành cho nữ | bao gồm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác | mua mũ quý bà |
Công cụ sửa đổi đối sánh rộng | +từ khóa | +mũ +dành cho nữ | chứa cụm từ đã được sửa đổi (hoặc các biến thể gần giống, nhưng không đồng nghĩa), theo bất kỳ thứ tự nào | mũ dành cho nữ |
Đối sánh cụm từ | “từ khóa“ | “mũ dành cho nữ“ | là cụm từ và các biến thể gần giống của cụm từ đó | mua mũ dành cho nữ |
Đối sánh chính xác | [từ khóa] | [mũ dành cho nữ] | là cụm từ chính xác và các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó | mũ dành cho nữ |
Đối sánh phủ định | –từ khóa | –nữ | là các tìm kiếm không có cụm từ đó | mũ bóng chày |
Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng mà bạn muốn khi họ tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể hoặc truy cập vào các trang web nhất định. Từ khóa của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mẹo cơ bản trong chọn và tổ chức từ khóa:
1. Suy nghĩ giống khách hàng của bạn.
2. Thiết lập tư duy theo chiều hướng mục tiêu
3. Chọn số lượng từ khoá phù hợp
4. Sử dụng Tool lập kế hoạch để tìm ra những ý tưởng từ khoá phù hợp
5. Sử dụng báo cáo để cải thiện danh sách từ khoá
Sau cùng, kinh nghiệm luôn là điều không thể thiếu trong mọi hoàn cảnh
Với 5 năm kinh nghiệm, SaigonWeb giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.